Mẹo khắc phục sự cố nhanh trên ứng dụng Apple HomeKit Home

Apple HomeKit là một nền tảng khá ổn định và vững chắc. Bởi vì hệ thống nhà thông minh của Apple hoạt động cục bộ trên các thiết bị khác nhau. Bao gồm iPhone, iPad, Apple TV, HomePod hoặc HomePod mini. Và tài khoản iCloud có vai trò liên kết tất cả các thiết bị đó lại với nhau.

Tuy nhiên, không phải hệ thống nào cũng hoàn hảo. Hãy lưu lại Mẹo khắc phục sự cố nhanh trên ứng dụng Apple HomeKit Home.

1. Làm gì khi ứng dụng Home của Apple HomeKit bị đơ, treo?

Trên diễn đàn công nghệ, một số người dùng đã gặp lỗi Home App. Đó là khi bạn mở ứng dụng Home và thấy một vòng tròn quay trên màn hình. Với nội dung Đang tải phụ kiện và cảnh – tải các phụ kiện và hình ảnh. Và Siri cũng sẽ không trả lời các yêu cầu từ trang chủ và không tự động hóa HomeKit.

Chỉ có một cách để thoát ra khỏi màn hình chính ngay bây giờ. Là tùy chọn dưới cùng với nội dung Đặt lại cấu hình trang chủ – đặt lại cấu hình trang chủ. Để giải quyết vấn đề, người dùng sẽ phải thiết lập toàn bộ trang chủ từ đầu.

2. Các bước khôi phục trang chủ ứng dụng Home của Apple HomeKit

Bước 1: Nếu màn hình Đang tải Phụ kiện và Cảnh. Chờ một chút cho thông báo bước tiếp theo.

Bước 2: Kiểm tra kỹ tất cả các thiết bị iOS tích hợp với HomeKit và đảm bảo rằng:

  • Thiết bị đang cập nhật phiên bản iOS mới nhất.
  • Xác thực hai yếu tố được thiết lập trên tất cả các thiết bị iOS.
  • Ứng dụng Home đang sử dụng iCloud (Kiểm tra trên iPhone / iPad: Đi tới Cài đặt> Tên người dùng> iCloud> cuộn xuống Trang chủ> bật Trên).

Bước 3: Tiếp theo, khởi động lại (khởi động lại) HomeKit Hub (iPad, Apple TV, Home Pod).

Bước 4: Cuối cùng, khởi chạy lại ứng dụng Home.

Nếu thiết bị không hoạt động, người dùng cần thực hiện các bước bổ sung sau:

Bước 5: Đăng xuất khỏi iCloud (Cài đặt> Tên người dùng> cuộn xuống chọn Đăng xuất).

Bước 6: Nhấn Xóa bỏ để xác nhận rằng bạn không muốn giữ bản sao của bất kỳ dữ liệu nào trên điện thoại của mình. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tất cả dữ liệu đó được sao lưu trên iCloud.

Bước 7: Nhấn Đăng xuất. Và đăng nhập lại (Cài đặt> Đăng nhập).

Bước 8: Đảm bảo rằng người dùng có iOS hoặc Mac khác đã đăng nhập vào tài khoản iCloud. Người dùng sẽ nhận được mã xác minh để đăng nhập lại.

Bước 9: đi vào Nhà và khởi động lại thiết bị.

Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, người dùng cần tiếp tục thực hiện xóa cài đặt ứng dụng Home. Bằng cách sau:

  • Bước 1: Truy cập trang chủ ứng dụng Home.
  • Bước 2: Chờ màn hình Đang tải phụ kiện và cảnh hiện ra.
  • Bước 3: Chọn Đặt lại cấu hình trang chủ – đặt lại cấu hình trang chủ.
  • Bước 4: Chọn lại hộp thoại cảnh báo xuất hiện sau đó đợi một lát để thiết bị reset.

Sau khi quá trình đặt lại hoàn tất, người dùng sẽ thấy ứng dụng Home hoàn toàn trống. Người dùng sẽ phải thêm lại tất cả các thiết bị HomeKit. Cũng như thiết lập cảnh và tự động hóa từ đầu.

Khi đi đến màn hình Thêm phụ kiện. Người dùng sẽ tìm thấy nhiều thiết bị của họ được hiển thị ở đó và chỉ cần ghép nối bằng mã HomeKit.

Chi tiết cách sử dụng ứng dụng Home có trong bài viết sau:

Các thao tác cơ bản bằng ứng dụng Home và thêm thiết bị cho người dùng Apple HomeKit

3. Khôi phục dữ liệu trên ứng dụng Home

Khi trang chủ HomeKit gặp sự cố, người dùng chỉ có thể khôi phục tất cả các thiết bị. Và cài đặt lại từ bản sao lưu iCloud. Apple không có cách nào để khôi phục dữ liệu HomeKit. Bởi vì tất cả thông tin trong bản sao lưu iPhone đều được mã hóa an toàn. Ngay cả Apple cũng không thể truy cập và lấy dữ liệu cụ thể.

Tuy nhiên, nếu người dùng muốn khôi phục lại trang chủ HomeKit. Có thể thử đặt lại hoàn toàn iPhone và khôi phục từ bản sao lưu được thực hiện trước khi HomeKit hoạt động. Với cách thực hiện này, người dùng sẽ bị mất các dữ liệu như tin nhắn, ảnh,… mà người dùng đã thêm vào điện thoại kể từ ngày sao lưu dữ liệu đó.

4. Cách đặt lại trang chủ Ứng dụng gia đình

Bước 1: Mở ứng dụng Home.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng  ở trên cùng bên trái của màn hình.

Bước 3: Chọn Cài đặt Trang chủ sau đó cuộn xuống dưới cùng và chọn Xóa Trang chủ.

Bước 4: Chọn Loại bỏ vào lời nhắc tiếp theo.

Bước 5: Khi mở lại ứng dụng Home, bạn sẽ có một trang chủ HomeKit hoàn toàn mới.


Tags : Apple HomeKit, Apple TV, HomeKit Hub, HomePod hoặc HomePod mini, iPad, iPhone, ứng dụng Apple HomeKit
Hotline 0345.842.888
Liên hệ qua Zalo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
Danh mục
Được hỗ trợ bởi Dịch